Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Các công cụ và kiến ​​thức cần thiết để bắt đầu xử lý nước bể bơi

Các dụng cụ lau chùi bao gồm: rác, dụng cụ kiểm tra nước, dụng cụ hút dưới, bàn chải dưới và tường, cột nhôm, ống hút mềm để kiểm tra sự sẵn sàng của hệ thống lọc tuần hoàn. hoặc nhà vệ sinh hồ bơi di động nếu hồ bơi không có hệ thống tuần hoàn lọc và hóa chất làm trong nước hồ bơi Dưới đây là các bước:

Bàn chải cho bể bơi


Bước 1: Kiểm tra tình trạng bể bơi và điều trị trong từng trường hợp

Ở giai đoạn này, bạn phải sử dụng bộ dụng cụ kiểm tra nước để kiểm tra nồng độ và mức độ nhiễm bẩn, kiểm tra PH và nồng độ clo trong nước. Với thiết bị này, bạn có thể đo được mức độ clo trong nước thông qua các đường được đánh dấu trên thiết bị, khi kiểm tra và xem nồng độ PH giảm xuống dưới 1mg / l, đây là môi trường thuận lợi cho tảo. Và rêu xanh phát triển, nước sẽ có màu đỏ và xanh lá cây. Vào thời điểm này, bạn phải sử dụng hóa chất giết mổ cho bể bơi.



 Tảo bạn có thể sử dụng là: ANTRINE, một kẻ giết mổ mạnh, hoặc 5% clo hoặc bromin để giết rêu có hiệu quả hoặc sử dụng chất flocculant hữu cơ và có thể sử dụng nồng độ HCl hoặc Cao thấp để diệt tảo theo cách hiệu quả nhất . Xin lưu ý rằng việc sử dụng rêu chỉ áp dụng được nếu nhà của bạn bị rêu và tảo bẩn. Tuy nhiên, nếu công trình xây dựng mới hoặc mức ô nhiễm là vừa phải, bạn có thể tiến hành hai bước đơn giản sau đây


Quy trình 1: (Phương pháp Vật lý): sử dụng các công cụ vệ sinh thông thường đã nêu ở trên, vận hành hệ thống lọc hoặc nhà vệ sinh di động, lau chùi các bộ lọc (các cột lọc và Skimmers), kết hợp khử muối đáy và khử muối, lấy lá để trả nước ngọt cho nước .

Vệ sinh lá trong skimmer

Làm sạch các lá cây trong skimmer

Quy trình 2: (Hóa học hoá pháp): Công việc được thực hiện trong bước 1 là xử lý thô và lọc các mảnh vụn, không diệt vi khuẩn và ký sinh trùng sống trong nước, muốn giết các sinh vật gây ra. Cần phải sử dụng hóa chất để đối xử với họ triệt để. Clo hoạt động như một chất khử trùng hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, đến bước này chúng ta không biết cách sử dụng các thành phần hoạt tính một cách hợp lý, cách liều lượng hiệu quả và an toàn cho sức khoẻ con người. Bạn có thể tìm thêm thông tin về cách sử dụng các loại hóa chất hồ bơi này.(phương pháp xử lý nước hồ bơi)

Lời khuyên: Việc xử lý nước ngọt thường là cách tốt nhất để duy trì hồ bơi sạch sẽ và vệ sinh; Sử dụng điện phân muối là một cách để khử trùng có hiệu quả nước.


Bước 2: Cân bằng pH cho nước và diệt tảo

Như đã đề cập ở trên, môi trường thuận lợi là cơ sở cho rêu và tảo phát triển, vì vậy nếu chúng ta hủy hoại môi trường thuận lợi này, tảo sẽ không thể phát triển. Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường của loài kỳ lạ này là độ pH của nguồn nước nếu độ pH nằm trong khoảng an toàn là 6. 8-7. 5. Đây là môi trường thuận lợi để sinh vật phát triển và bởi vì nếu chúng ta phá vỡ môi trường này tạm thời thì nó có thể tiêu diệt tảo, rêu và vi khuẩn gây hại cho con người. 

Sự điều chỉnh này có thể làm tăng độ pH của nước đến 7. 8 duy trì trong 6 giờ để diệt chúng, bằng cách thêm soda hoặc giảm độ pH xuống còn 6. 3 để loại bỏ rêu, thêm HCl hoặc Clo, đồng thời với hóa chất tảo bạn đặt trên hệ thống lọc để nước được lưu thông để đạt được quá trình này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét